ในปัจจุบันร้านอาหารประเภทชาบูเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมากขึ้น โดยมีการบริการที่หลากหลายรูปแบบ ทังทัง ซุป มองว่าการเข้าถึงชาบูในวัตถุดิบที่คุณภาพนั้นมีราคาที่แพง จึงคิดอยากสร้างร้านชาบูที่ตอบโจทย์กับผู้บริโภคได้เข้าถึงวัตถุดิบคุณภาพในราคาที่สามารถกำหนดได้เองตามน้ำหนักวัตถุดิบที่เลือก ร้านทังทัง ซุป จึงนำรูปแบบร้านอาหารของการบริการแบบหม่าล่าทั่งทางประเทศจีน มาปรับรูปแบบให้มีน้ำซุปหลายหลายประเภท เพื่อสามารถเข้าถึงรสนิยมความชื่นชอบในรสชาติอาหารที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภคด้วยราคาและวัตถุดิบที่ผู้บริโภคสามารถกำหนดได้เอง
ทังทัง ซุป (Tang Tang Soup) เป็นร้านที่มีความโดนเด่นในด้านความหลากหลายของน้ำซุปและคุณภาพวัตถุดิบโดยผู้บริโภคสามารถกำหนดราคาได้เองตามน้ำหนักวัตถุดิบที่เลือก จึงสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย
เป้าหมาย (Goals)
แบ่งเป้าหมายเป็น 2 ระยะ ได้แก่ เป้าหมายระยะสั้น ช่วงระยะเวลา 1 ปี และเป้าหมาย ระยะยาว ช่วงระยะเวลา 3 ปี
เป้าหมายระยะสั้น (ช่วงระยะเวลา 1 ปี)
- เน้นการสร้างการรับรู้ ผ่านการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ไลน์ ยูทูป เป็นต้น เพื่อแสดงจุดเด่นของร้าน ทั้งเรื่องคุณภาพ การให้บริหาร รวมถึงโปรโมชั่นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ที่ทางร้านจัดขึ้น
- สร้างกำไรให้ได้เฉลี่ย 10% ของรายได้ โดยเน้นการทำการตลาดเพื่อเร่ง ยอดขาย และควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิ
- เน้นการพัฒนาวัตถุดิบให้หลากหลายและรสชาติอาหารเพื่อให้ได้อาหารที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
เป้าหมายระยะยาว (ช่วงระยะเวลา 3 ปี)
- รักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไร ผ่านการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง และควบคุมต้นทุนต่างๆของกิจการ ให้มีความสม่ำเสมอ โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ให้ถึงจุดคุ้มทุน ของกิจการ (Break Even Point)
- ขยายกิจการเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และทำให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงร้านได้สะดวกยิ่งขึ้น
- เข้าสู่ธุรกิจการขายแฟรนไชส์ (Franchise) ของร้านทังทัง ซุป ให้แก่ผู้ที่สนใจเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง
ทางร้านเลือกใช้แนวคิดอาศัยกระแสความนิยมการบริโภคและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอาหารในยุคปัจจุบันเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจ โดยที่ร้านทังทัง ซุป ผู้บริโภคสามารถทานชาบูในราคาที่กำหนดได้เอง จากวัตถุดิบที่เลือกตามน้ำหนัก ทั้งเนื้อสัตว์ ลูกชิ้น ผักและอื่น ๆ รวมกัน ราคาขีดละ 32 บาท หากต้องการวัตถุดิบที่พรีเมียมผู้บริโภคสามารถเลือกวัตถุดิบแบบอลาคาร์ทได้อีกหลายประเภท ซึ่งทางร้านจะเน้นความหลากหลายของอาหารและราคาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้นทุกระดับ นอกจากนี้แนวทางในการขยายกิจการร้านเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อให้แบรนด์เกิดความยั่งยืนและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกพื้นที่